“Sự đa dạng và kiểm duyệt là chìa khóa cho chế độ ăn uống để răng khỏe mạnh”

George Shepley, DDS

Nếu thực đơn của bạn hạn chế một trong những loại thực phẩm này : ” trái cây, rau, ngũ cốc, sữa và protein ” . thì có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất . Dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe răng miệng của bạn.

Hơn nữa: việc cung cấp chất dinh dưỡng kém có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và làm cho bạn dễ bị các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả bệnh nướu răng.

Dưới đây là thực đơn ăn uống có thể giúp cho răng của bạn hoàn toàn chắc khỏe mà bạn cần phải biết

Nước

Nước rất tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Uống nước sau khi ăn thức ăn có đường có thể giúp rửa sạch các hạt thức ăn từ răng. Điều này làm loãng axit được tạo ra từ vi khuẩn chuyển hóa đường thành axit.

Tốt nhất là uống nước có chứa Florua để giúp tăng cường sức khỏe cho răng . Đặc biệt quan trọng đối với trẻ em, bổ sung florua vào nguồn cung cấp nước tại địa phương giúp giảm sâu răng ở trẻ em, theo nghiên cứu được công bố vào tháng 2 năm 2015 trên tạp chí Caries Research.

Kiểm tra với công ty nước địa phương để đảm bảo nước máy của bạn có chứa florua. Nếu nước đóng chai là sở thích của bạn, hãy tìm hiểu xem nó có chứa florua hay không. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, các nhà sản xuất nước đóng chai thường không được yêu cầu bao gồm lượng florua trên nhãn. Kiểm tra với nhà sản xuất về florua trong nước đóng chai ưa thích của bạn.

Sữa 

Sữa cung cấp canxi, protein và vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Thiếu Vitamin D có thể dẫn đến hội chứng miệng bị đốt cháy – một tình trạng đau đớn trong đó một người cảm thấy một cảm giác bỏng lưỡi, môi, vòm miệng.

Thịt nạc 

Bao gồm nhiều thịt nạc, thịt gia cầm, cá và trứng trong chế độ ăn uống của bạn. Cơ thể của bạn cần protein và răng của bạn cần phốt pho của những loại phẩm này chứa. Phốt pho rất quan trọng trong việc bảo vệ men răng, lớp bảo vệ trên răng của bạn. Gà và cá có vitamin B3 (niacin), và hạnh nhân và các loại hạt khác cung cấp vitamin B2 (riboflavin) và B12 cũng như sắt, tất cả đều quan trọng đối với răng và lợi khỏe mạnh.

Khoai lang.

Loai lang là loại rau củ giàu chất dinh dưỡng vì chúng nguồn vitamin A tuyệt vời, giúp bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng.

Rau xanh

Rau bina, cải xoăn và rau lá xanh khác cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh cho răng và nướu răng. Rau bina giàu vitamin A và vitamin B2 và B12. Bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình để thúc đẩy sản xuất nước bọt, làm loãng axit và giúp loại các mảnh vụn khỏi răng của bạn

Trà

Cả hai loại trà xanh và đen có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại trong miệng. Trà xanh cũng cung cấp chất chống oxy hóa để thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Cam, dâu tây, các loại trái cây giàu vitamin-C

Vitamin C thúc đẩy nướu răng khỏe mạnh và chữa lành vết thương nhanh chóng. Nếu bạn là trường hợp bị thiếu hụt vitamin C nghiêm trọng có thể dẫn đến chảy máu nướu răng hoặc răng bị lỏng lẻo.

Kẹo cao su không đường.

Sau các bữa ăn, hãy nhai kẹo cao su không đường. Nhai kẹo cao su không đường rất hữu ích cho việc kích thích nước bọt và làm sạch răng, ngăn ngừa đau hàm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *