Mọi người đều biết rằng kẹo, bánh quy và các đồ ngọt khác có rất nhiều đường trong đó, nhưng điều quan trọng là phải biết rằng đồ uống là thủ phạm cho các loại đường không cần thiết. Trong thực tế, đồ uống có đường là nguồn cung cấp đường hàng đầu trong chế độ ăn của trẻ em!

Đồ uống như đồ uống thể thao, nước ngọt, và nước ép trái cây có nhiều muỗng cà phê đường trong đó cũng như axit có hại. Hãy cùng nhau tìm hiểu các loại thức uống có nhiều đường nhất có lẽ bạn từng biết

Đồ uống tốt nhất cho răng của trẻ em

Nước và sữa thực sự là lựa chọn đồ uống tốt nhất cho trẻ em và thiếu niên. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế uống các loại nước trái cây đóng chai, soda, thể thao. Nếu bạn đang muốn thưởng thức hương vị từ các loại trái cây, thì hãy nên tự tay khuấy trái cây với một ít đá lạnh và đường sẽ tốt hơn hẳn.

Đồ uống tồi tệ nhất cho răng của trẻ em

Thức uống nào có nhiều đường nhất ? . Hãy cùng nhau kiểm tra các loại đồ uống dưới đây,  để xem thức uống yêu thích nào của con bạn có trong danh sách này không !

Soda – 13 muỗng cà phê
Bia  – 11 muỗng cà phê
Coca Cola  – 10 muỗng cà phê
Bò Húc – 10 muỗng cà phê
Sprite – 10 muỗng cà phê
Minute Maid Lemonade – 10 muỗng cà phê
Nước cam – 7 muỗng cà phê
Gatorade – 7 muỗng cà phê

Đường ảnh hưởng đến răng như thế nào ?

Đường chuyển thành axit chỉ trong 20 giây!  Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bất kỳ đường nào trên răng của con bạn từ thức ăn và thức uống sẽ biến thành axit và bắt đầu tấn công men răng của chúng.

Theo thời gian, axit đó ăn mòn lớp phủ bảo vệ trên răng và bắt đầu gây sâu răng. Điều quan trọng cần lưu ý là trẻ em và thiếu niên dễ bị sâu răng vì men răng của chúng không phát triển đầy đủ và dễ bị tấn công.

Lời khuyên cho trẻ em

Sau đây là một số khuyến nghị để có thể giúp cho răng của con bạn khỏe mạnh:

– Trẻ em chỉ nên uống nước giữa các bữa ăn.
– Hạn chế tiêu thụ sữa và nước trái cây vào giờ ăn. Trẻ em không nên uống nhiều hơn 4 ly nước mỗi ngày.
– Không cho trẻ em đi ngủ với một chai hoặc ly sữa. Bởi vì sữa có rất nhiều đường, về cơ bản chúng sẽ tồn tại quanh răng của con bạn, khiến cho răng của trẻ dễ bị sâu răng
-Trẻ nhỏ không nên dùng đồ uống thể thao hoặc hoặc soda

Lời khuyên dành cho người trưởng thành

Hãy nhớ chăm sóc răng của bạn một cách thật tốt nhất, để có thể sở hữu được một nụ cười đẹp hoàn hảo ! Dưới đây là một số cách bạn có thể giảm lượng đường của bạn

– Không nên uống nhiều hơn 12 ly mỗi ngày các loại đồ uống ngọt
– Súc miệng bằng nước sau khi uống soda hoặc đồ uống thể thao để pha loãng axit và đường
– Nhai kẹo cao su không đường để tăng sản xuất nước bọt và làm sạch miệng của bạn.
– Uống nhiều nước – Tôi khuyên bạn nên uống tám ly mỗi ngày.
– Đừng uống soda ngay trước khi đi ngủ .

Hãy nhớ rằng đồ uống có đường có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con bạn theo một số cách. Ngoài sâu răng, thì con của bạn cũng có thể sẽ gặp một số bệnh lí khác như : tăng cân, béo phì,  tiểu đường loại 2 và cholesterol cao ở trẻ em, đó là lý do tại sao bạn nên tránh tất cả các loại đồ uống có đường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *