7 bước để một nụ cười tươi sáng, khỏe mạnh hơn


Để đạt được một nụ cười lấp lánh, đẹp, bạn sẽ cần chăm sóc răng nhiều hơn là chỉ đánh răng thường xuyên. Răng khỏe mạnh bắt đầu với thói quen lành mạnh, từ thói quen đánh răng của bạn đến các loại thực phẩm bạn nên và không nên ăn.

Vì vậy, những gì bạn đưa vào miệng của bạn tác động không chỉ sức khỏe của răng và nướu răng của bạn, mà còn đến sức khỏe tổng thể của bạn. Điều đó bao gồm đồ uống, thức ăn nhẹ, và thậm chí cả kẹo cao su bạn nhai.

Điều quan trọng là phải thực hiện đánh răng thường xuyên 2 lần/ngày và thay đổi thói quen hàng ngày của bạn để có được nụ cười tươi sáng, khỏe mạnh mà bạn muốn. Dưới đây là cách thực hiện:

Tránh làm hư men.

Lớp men bảo vệ trên răng của bạn là biện pháp phòng vệ đầu tiên của bạn chống lại sâu răng, nhưng một số thức ăn và đồ uống nhất định sẽ loại bỏ nó, khiến nụ cười của bạn gặp nguy hiểm. Lựa chọn các loại nước ngọt có đường, kẹo ngọt, đồ uống trái cây ngọt và đồ ăn nhẹ có đường sẽ thúc đẩy bạn bị  sâu răng.

Khi bạn ăn thức ăn có đường hoặc nhâm nhi đồ uống có đường trong thời gian dài, vi khuẩn mảng bám sử dụng đường đó để tạo ra các axit tấn công men răng của bạn.”

Ăn thức ăn giàu chất dinh dưỡng.

Răng của bạn cần chất dinh dưỡng để luôn khỏe mạnh, trắng và không có lỗ.  Đối với sức khỏe răng miệng tốt, điều quan trọng là phải ăn nhiều loại thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm chính. Điều này đảm bảo răng của bạn luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng cho răng của bạn.

Canxi, được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa và rau xanh, đặc biệt quan trọng đối với răng của bạn. Phốt pho, có thể được tìm thấy trong các protein như trứng, cá, thịt gia cầm, thịt và sữa, cũng rất cần thiết. Cả hai chất dinh dưỡng này đều giúp bảo vệ và phục hồi men răng của bạn

Hạn chế đồ ăn nhẹ

Nếu bạn ăn vật quá nhiều, sẽ khiến cho nụ cười của bạn không đẹp như bạn mong muốn. Các loại thực phẩm của một bữa ăn ít gây hại cho răng hơn là bạn ăn vật suốt cả ngày, khi bạn ăn vật tuyến nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường của mỗi bữa ăn để rửa thực phẩm từ miệng, tuy nhiên nếu quá trình này không đáp ứng kịp thì có thể sẽ gây hại cho răng của bạn, dẫn đến sâu răng. Nếu bạn muốn ăn vặt thì hãy chắc chắn ăn gì đó tốt cho răng như : pho-mát, quả hạch, hoặc trái cây

Không hút thuốc 

Hút thuốc và sử dụng bất kỳ loại thuốc lá nào sẽ làm bẩn răng của bạn,  thậm chí là ảnh hưởng toàn bộ miệng của bạn . Nó sẽ gây ra cho bạn bị bệnh nướu răng, có thể dẫn đến mất răng cũng như ung thư miệng.

Nếu bạn có phẫu thuật răng miệng hoặc nhổ răng, hút thuốc lá có thể làm chậm thời gian chữa lành vết thương của bạn. Nếu bạn hút thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá khác, hãy tìm một kế hoạch hoạt động để bạn bỏ thuốc lá. Hãy hỏi bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn để được giúp đỡ hoặc tìm kiếm các chương trình bỏ thuốc lá tại địa phương hoặc trực tuyến.

Uống nhiều nước.

Uống nhiều nước sẽ giúp cho răng của bạn khỏe mạnh, vì vậy hãy cố gắng mang theo một chai nước với bạn ở khắp mọi nơi và nhâm nhi cả ngày. Nước uống cũng là một trong những điều tốt nhất giúp cho răng của bạn ngăn ngừa sâu răng, đặc biệt là nếu nó có chất florua. Nước còn có lợi ích khác là giữ cho miệng của bạn ẩm và sạch sẽ và rửa sạch các hạt thức ăn mà vi khuẩn ăn vào.

8 bước để một nụ cười tươi sáng, khỏe mạnh hơn

Nhai kẹo cao su không đường.

Nhai kẹo cao su không đường làm tăng nước bọt được tiết ra, rửa trôi thức ăn và các mảnh vụn khác, trung hòa axit được sản xuất bởi vi khuẩn trong miệng, và cung cấp các chất chống bệnh trong miệng”,

8 bước để một nụ cười tươi sáng, khỏe mạnh hơn

Thường xuyên đi khám nha sĩ.

Hãy chắc chắn rằng là bạn đi khám định kỳ răng miệng thường xuyên tại các nha khoa. Để nha sĩ có thể sớm điều trị và ngăn chặn các dấu hiệu có thể xảy ra .Việc khám răng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn được rất nhiều bệnh lý về răng miệng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *