10 cách để cải thiện nụ cười của bạn đẹp hơn


Giữ ánh sáng tự nhiên của bạn

Nụ cười của bạn là một trong những điều đầu tiên mà mọi người chú ý đến bạn. Một nụ cười khỏe mạnh không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được. Vì vậy sau đây là 10 phương pháp để giúp bạn có thể cải thiện sức khỏe răng của bạn một cách tốt nhất

Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày

Dùng chỉ nha khoa loại bỏ mảng bám giữa răng và dưới nướu răng, nơi mà bàn chải đánh răng không thể chạm tới. Hàng ngày dùng chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu răng. Nếu bạn không sử dụng chỉ nha khoa, mảng bám và cao răng sẽ tích tụ dưới bề mặt của nướu. Điều này có thể gây ra bệnh nha chu, dẫn đến phá hủy xương và mất răng.

Để dùng chỉ nha khoa đúng cách, hãy quấn chỉ tơ nha khoa quanh ngón tay bạn và chèn vào khoảng trống giữa hai hàm răng. Nhẹ nhàng trượt nó lên xuống dưới hai đến ba lần. Nếu chảy máu xảy ra, điều này rất có thể là do viêm nướu hoặc bệnh nướu răng. Khi dùng chỉ nha khoa hàng ngày, chảy máu kết hợp với viêm nướu sẽ giảm dần sau khoảng 2-3 tuần

Nếu bạn cảm thấy dùng chỉ nha khoa tốn khá nhiều thời gian . Hãy sử dụng nước súc miệng để loại bỏ mảng bám thức ăn giữa hai hàm răng và dưới nướu của bạn.

Khám nha khoa định kỳ 

Thói quen khám nha khoa định kỳ 2 lần một năm sẽ giúp bạn có sức khỏe răng miệng tốt và một nụ cười đẹp. Khi làm sạch không đều, bạn có thể bị bệnh nha chu. Điều này có thể gây sưng dẫn đến khó chịu, chảy máu nướu răng.

Nó cũng liên quan đến các tình trạng sức khỏe như đau tim, đột quỵ, tiểu đường, béo phì, sinh non và ngưng thở khi ngủ.

Ngoài việc loại bỏ vết bẩn và vôi răng khỏi răng của bạn, việc khám nha khoa định kỳ cũng sẽ sàng lọc được tình trạng sức khỏe như cao huyết áp và ung thư miệng. Nhiều nha sĩ và chuyên gia nha khoa của bạn có thể giúp bạn biết được các vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Cai thuốc lá

– Hút thuốc làm cho răng bị ố. Các vết bẩn từ khói đôi khi là một vết bẩn bề ngoài có thể được đánh bóng, nhưng nó cũng có thể ngâm sâu vào men răng.
– Hút thuốc lá cũng làm hư hại nướu răng khỏe mạnh, khiến chúng bị nới lỏng.
– Hút thuốc lá cũng làm việc điều trị bệnh nướu răng khó khăn hơn.

Hạn chế cà phê, trà và rượu vang đỏ

– Đồ uống như cà phê, trà và rượu vang đỏ được biết đến với việc nhuộm răng. Tương tự như hút thuốc, những đồ uống này có thể tạo ra một vết ố bề ngoài mà nha sĩ hoặc chuyên gia nha khoa của bạn có thể đánh bóng. Nhưng chúng cũng có thể gây ra sự nhuộm màu bên trong men răng của bạn.
– Uống qua ống hút có thể giúp giảm vết bẩn trên răng và có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.

Chọn sản phẩm làm trắng răng cẩn thận

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, có rất nhiều sản phẩm làm trắng răng có sẵn: Bút gel, nước súc miệng, kem đánh răng, dải, khay không kê đơn, khay tùy chỉnh và làm trắng bằng laser. Mỗi loại có thể có những lợi ích cụ thể giúp bạn nhắm mục tiêu các khu vực có vấn đề.

Kem đánh răng và nước súc miệng làm trắng rất tốt cho người uống cà phê và trà. Gel tốt cho việc chạm vào các khu vực nhỏ, giống như một chiếc răng đã dịch chuyển trở lại và thu thập nhiều vết bẩn hơn. Khay tùy chỉnh và laser làm trắng cung cấp chuyên nghiệp và cho kết quả tốt nhất, thường được sử dụng tại các nha khoa

Mua bàn chải đánh răng có chất lượng

Bàn chải đánh răng điện chất lượng hàng đầu được hiển thị trên lâm sàng loại bỏ nhiều mảng bám hơn và đạt được nướu răng khỏe mạnh hơn bàn chải đánh răng thủ công tiêu chuẩn.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để dùng một bàn chải đánh răng điện, hãy chắc chắn mua một bàn chải mềm lông tay. Trong khi bàn chải cứng có rất nhiều trên thị trường, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn không nên sử dụng chúng. Lông cứng hơn khiến nướu răng bị tổn thương và có thể làm mòn men răng.

Uống nhiều nước

Nước là thức uống lành mạnh nhất cho nụ cười và cơ thể của bạn. Nó giúp làm sạch răng sạch và ngăn cản sâu răng. Nước máy là lựa chọn tốt nhất vì nó có liều lượng khuyến cáo của florua. Thường xuyên tiêu thụ đồ uống có tính axit hoặc đường có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ phân rã. Các vận động viên nhanh chóng trở thành một nhóm có nguy cơ cao vì ảnh hưởng của đồ uống thể thao có thể gây tổn hại đến răng.

Cải thiện điều kiện sức khỏe của bạn

Các tình trạng như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và nghiến răng có thể ảnh hưởng đến nụ cười của bạn. Vì vậy bạn cần phải ăn uống đúng cách và tập thể dục để có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của cơ thể, răng và nướu

Đánh răng hai lần một ngày

Hiện nay có rất nhiều người vẫn cần phải được nhắc nhở để đánh răng ít nhất hai lần một ngày. Bởi vì mảng bám có thể cứng lại thành cao răng, việc đánh răng thường xuyên giúp răng luôn trắng hơn và khỏe mạnh hơn.

Cách bạn chải răng cũng rất quan trọng. Nghiêng các sợi lông về phía nướu răng ở một góc 45 độ, với áp lực vừa đủ để làm cho răng trở nên sáng hơn. Nhẹ nhàng tạo những nét nhỏ, chỉ tập trung vào một hoặc hai chiếc răng tại một thời điểm. Điều này sẽ giữ cho nướu của bạn khỏe mạnh và loại bỏ mảng bám nhiều nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *